X

Thích ăn đồ ngọt thì dễ mắc bệnh gì?

Ăn nhiều đồ ngọt dễ mắc một số bệnh sau:

Sỏi mật: Ăn nhiều đồ ngọt làm cho lượng đường dư thừa trong cơ thể bạn chuyển hoá thành mỡ tích lũy dẫn đến cơ thể béo phì, đối với phụ nữ tuổi trung niên sẽ là một nguyên nhân gây nên bệnh sỏi mật.

Viêm dây thần kinh thị giác: Thiếu Vitmain B1 là một nguyên nhân gây nên bệnh này, bởi vì Vitamin B1là một chất dinh dưỡng quan trọng của thần kinh thị giác. Khi ăn lượng đường nhiều, trong quá trình chuyển hóa sẽ tiêu hao lượng lớn vitamin B1. Nếu bạn thường xuyên ăn nhiều đồ ngọt mắt bạn sẽ dễ bị mỏi, thần kinh thị giác do thiếu dinh dưỡng mà bị ảnh hưởng.

Loãng xương: Khi ăn nhiều đồ ngọt sẽ làm tiêu hao nhiều canxi, magiê, natri. Nếu hàm lượng canxi trong cơ thể không đủ sẽ làm cho phụ nữ có nguy cơ loãng xương, xương giòn, xốp, dễ gẫy, làm rối loạn cơ chế điều tiết canxi của cơ thể.

Đái tháo đường: Khi ăn đồ ngọt, đường hấp thu vào máu rất nhanh, đường huyết tăng đột ngột, khiến tuyến Tụy phải hoạt động nhiều, giải phóng insulin để điều chỉnh đường huyết. Khi lượng đường trong máu không ổn định làm đau đầu, mệt mỏi suy nhược cơ thể. Nếu sự việc này diễn ra liên tục sẽ làm tuyến Tụy mệt mỏi, suy giảm chức năng của Tụy, giảm bài tiết insulin hoặc bài tiết insulin kém chất lượng, làm tăng nguy cơ đái tháo đường, béo phì và bệnh tim mạch. Khi đường máu cao còn đẩy nhanh quá trình lão hóa, các bệnh răng miệng, dễ cáu gắt, bực bội, stress.

Nguồn: Viện Dinh dưỡng Quốc gia