X

Một số dạng nước chế biến từ mướp đắng là gì?

Nước ép mướp đắng:

Mỗi ngày có thể uống 1 ly hoặc nửa ly nước ép mướp đắng giúp ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ dưới da và giảm cân hiệu quả. Bạn có thể cho thêm một ít nước lọc, hoặc một ít chanh, hoặc nước ép táo vào cho hợp với khẩu vị vì nước ép này rất đắng.

Trà mướp đắng

Cắt mướp đắng thành những miếng mỏng 1-2 mm, cho lên chảo sấy, đảo đi đảo lại cho khô nước. Mướp khô xong chuyển thành màu nâu, để nguội sau đó cho vào hộp đậy kín, cất trong ngăn lạnh của tủ lạnh, có thể để được 2 tháng. Khi dùng, lấy một ít bỏ vào nước nóng pha trà như bình thường.

Canh mướp đắng

Mướp đắng có thể nấu canh với thịt nạc, tôm nõn hoặc canh mướp đắng nhồi thịt sẽ cho những bát canh vừa ngon vừa bổ mát, chống viêm nhiệt.

Đặc biệt, dựa vào kinh nghiệm dân gian của các nước Ấn Độ, Philipine, Braxin, các nhà khoa học đã phát hiện trong quả mướp đắng có ít nhất 3 nhóm thành phần hóa học, trong đó có Charantin có tác dụng hạ đường huyết và những tác dụng khác có lợi cho việc điều trị bệnh Đái tháo đường. Dạng dùng thông thường là lấy quả mướp đắng còn xanh, thái mỏng, phơi khô, tán bột. Mỗi ngày uống 12-20g, chia làm 2-3 lần, uống sau bữa ăn với nước.

Chú ý: Nếu dưới dạng trà khổ qua thì các đợt dùng quả và trà nên cách nhau, một số nhà khoa học cho rằng chất glucozid momordicin trong quả mướp đắng gây cảm giác “nghiện” cho người dùng.

Nguồn: Viện Dinh dưỡng Quốc gia