X

Nên sử dụng nước khoáng như thế nào?

Theo quy định, nước khoáng không được đóng vào bình to, bởi sử dụng lâu hết nước khoáng sẽ biến chất, không có lợi cho sức khoẻ. Mỗi loại nước khoáng cũng chỉ cung cấp một số loại chất khoáng nhất định chứ không phải toàn bộ các chất khoáng mà cơ thể cần. Vì thế sử dụng lâu dài cũng không tốt, thậm chí một số trường hợp nhất định còn nguy hiểm.

Theo các chuyên gia Dinh dưỡng, mỗi loại nước khoáng tự nhiên đều có hàm lượng chất khoáng riêng. Với loại có hàm lượng khoáng vài trăm mg/l được gọi là nước khoáng giải khát, còn những loại có hàm lượng khoáng trên 1.000mg/l được xem là nước khoáng trị bệnh và phải dùng theo chỉ định của thầy thuốc. Như với những người bị loãng xương, việc uống nước khoáng giàu canxi rất hữu ích để bổ sung canxi cho cơ thể. Nhưng ngược lại, với những người bị sỏi thận canxi thì không nên uống nhiều nước khoáng có canxi.

Những thành phần có trong nước khoáng như canxi, magiê, kẽm, fluor… đều là những thành phần không thể thiếu đối với cơ thể. Thiếu những chất này sức khỏe mỗi người chắc chắn bị ảnh hưởng. Các khoáng chất đi vào cơ thể qua đường uống khoảng 50%, ngoài ra là từ các nguồn thực phẩm dinh dưỡng khác. Vì thế, việc bổ sung khoáng chất vào nguồn nước là rất quan trọng nhưng ở mức độ nào thì lại phụ thuộc vào nhu cầu thực tế của mỗi người. Chất khoáng khi thiếu và thừa đều không tốt cho sức khỏe. Do vậy việc sử dụng nước khoáng cũng cần có kiến thức và thận trọng.

Nguồn: Viện Dinh dưỡng Quốc gia