X

Khởi động Câu lạc bộ Dinh dưỡng Tiết chế Ứng dụng

ALO AKIO số thứ 2 vào 9 – 10h sáng Chủ Nhật ngày 29/08/2021 được mở đầu bởi chia sẻ cũng như thông báo chính thức của PGS. TS. BS. Nguyễn Đỗ Huy – Giám đốc Trung tâm đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia về sự hợp tác phát triển Câu lạc bộ (CLB) Dinh dưỡng Tiết chế Ứng dụng cùng AKIO.

Qua 6 năm triển khai các lớp ngắn hạn của Trung tâm đào tạo, một số học viên tham gia khóa học không xuất phát từ ngành y tế thường chia sẻ mình là người “ngoại đạo”. Theo đó PGS. Nguyễn Đỗ Huy cho rằng con người biết “ăn” từ khi mới sinh ra và dinh dưỡng không phải là một “đặc ân” chỉ cho cán bộ ngành dinh dưỡng và ngành y nói chung. Thay vào đó, dinh dưỡng nên được tất cả mọi người dân tiếp cận một cách chính quy để trang bị kiến thức, hiểu biết chuẩn mực và thực hành nhuần nhuyễn. Từ đó, mỗi người tự chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe bản thân và những người xung quanh.

Với tầm nhìn mỗi người dân là “bác sĩ tốt nhất” của chính mình, mỗi gia đình trở thành “cơ sở y tế đầu tiên” như vậy, PGS. có đưa ra giải pháp thông qua hoạt động của CLB tạo mô hình đa cấp đào tạo tiết chế dinh dưỡng phi lợi nhuận. CLB với “tầng tầng lớp lớp” đối tượng với đủ mọi trình độ hiểu biết và thực hành dinh dưỡng có thể “dìu dắt” nhau cùng tiến bộ. Đó có thể các PGS. TS. “gạo cội” trong ngành dinh dưỡng muốn trao truyền kho tàng tri thức cho các cán bộ dinh dưỡng thế hệ sau. Đó có thể là các bác sĩ, cán bộ ngành dinh dưỡng/y tế luôn mang theo ngọn lửa nhiệt huyết, trái tim ấm nóng và tinh thần luôn luôn học hỏi, cầu thị, chia sẻ kinh nghiệm với sứ mệnh chung là chăm lo sức khỏe toàn dân. Đó có thể là những chủ cơ sở kinh doanh ẩm thực/thực phẩm, HLV các bộ môn vận động… hiểu về tầm quan trọng của dinh dưỡng muốn có hiểu biết đúng đắn và đầy đủ nhất để bổ sung vào giải pháp chăm sóc sức khỏe cho khách hàng. Đó có thể là những người mẹ, người nội trợ, người cao tuổi… muốn học tập để tự thực hành chăm sóc những người thân yêu.

Và để các buổi sinh hoạt có thể đáp ứng được đa tầng đối tượng như vậy, CLB sẽ có rất nhiều chủ đề chia sẻ và thảo luận với độ nông sâu khác nhau. Thành viên tham gia có thể tự do lựa chọn tham gia các nội dung mình quan tâm, cũng như đóng góp thêm nội dung cho chương trình. Ngoài ra, để thực hiện tầm nhìn “đầy tham vọng”, CLB luôn lắng nghe, tiếp thu mọi ý kiến đóng góp để các hoạt động được thật nhiều người hưởng ứng, tham gia sôi nổi. Mọi thành viên cùng nhau “nối lại những nhịp cầu” trao truyền, lan tỏa tri thức và đưa vào đời sống thật trọn vẹn để dinh dưỡng tiết chế ứng dụng sẽ là cho mọi nhà.

Video chia sẻ của PGS. TS. BS. Nguyễn Đỗ Huy – Giám đốc Trung tâm đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia: