X

Ăn xoài có béo không?

Xoài chín, xoài lắc, xoài bao tử,… đều là những món ăn khó cưỡng đối với các chị em. Dù rất ngon và bổ dưỡng nhưng có nhiều người lại hạn chế ăn xoài do lo sợ tăng cân. Vậy các chuyên gia dinh dưỡng nói gì về vấn đề này? Ăn xoài có béo không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Hàm lượng calo trong xoài là bao nhiêu?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng: hàm lượng calo có trong trái xoài thấp hơn so với nhiều loại quả khác. Hàm lượng này cũng có sự khác biệt trong trái xoài xanh và trái xoài chín. 

  • 100g xoài xanh chứa khoảng 65 calo
  • 100g xoài chín chứa tới 80 – 100 calo.

Xoài chứa hàm lượng calo thấp

Ngoài cung cấp năng lượng, xoài còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể. Xoài chứa rất nhiều vitamin A, B6, C, khoáng chất và folate có hiệu quả tốt trong việc làm giảm cholesterol trong máu. Đồng thời, ngăn chặn và phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư. Ngoài ra, lượng chất xơ dồi dào trong xoài cũng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Ăn xoài có béo không?

Với nhiều dưỡng chất như vậy, nỗi lo tăng cân khi ăn xoài của các chị em cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết ăn xoài không hề ảnh hưởng đến cân nặng của bạn nếu bạn ăn đúng cách.

Trên thực tế, lượng calo trong xoài là khá thấp. Mỗi ngày bạn có thể ăn từ 1-2 quả xoài cũng không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Nhưng nếu ăn quá nhiều xoài thì nguy cơ tăng cân là điều có thể xảy ra.

Xoài xanh hỗ trợ giảm cân tốt hơn

Ăn xoài có giúp giảm cân không?

Nếu như ăn xoài với lượng vừa đủ không làm tăng cân. Vậy “ăn xoài có giúp các chị em giảm cân không”? 

Các nghiên cứu về dinh dưỡng đã chứng minh rằng ăn xoài có tác dụng giảm cân hiệu quả. Lý do:

  • Xoài chứa nhiều chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.
  • Các chất chống oxy hóa trong xoài có tác dụng đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể.
  • Phytochemical trong xoài giúp ngăn ngừa tế bào mỡ phát triển. Các chất acid malic, acid tartaric và insulin trong xoài cũng giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Như vậy, với câu hỏi ăn xoài có béo không thì đáp án là “với một lượng vừa đủ, ăn xoài không những không tăng cân mà còn giúp giảm cân hiệu quả”. Nếu muốn giảm cân các chị em nên ưu tiên sử dụng xoài xanh sẽ hiệu quả hơn xoài chín vì lượng calo thấp hơn.

Ăn xoài thời điểm nào giúp giảm cân tốt nhất?

Thời điểm ăn xoài cũng quyết định đến hiệu quả giảm cân của loại trái cây này. Vậy nên ăn xoài vào buổi sáng hay buổi tối tốt hơn?

Buổi sáng ăn xoài giảm cân không?

Ăn xoài tốt nhất là vào buổi sáng, sau bữa ăn từ 30 phút đến 1 tiếng. Đây là thời gian cơ thể cần rất nhiều năng lượng để chuẩn bị cho các hoạt động trong ngày. Quá trình trao đổi chất vào buổi sáng cũng được diễn ra mạnh mẽ nhất nên ăn xoài vào buổi sáng cũng giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng hơn.

Một ly sinh tố xoài mỗi sáng giúp bạn nhanh chóng đạt mục tiêu giảm cân

Ăn xoài ban đêm có mập không?

Dù ăn vào buổi sáng là tốt nhất, nhưng bạn cũng có thể ăn xoài vào bất kể thời điểm nào khác trong ngày. Do xoài là loại trái cây chứa ít đường và không có cholesterol, nên dù có ăn vào buổi tối bạn cũng không lo bị mập. 

Lượng calo thấp trong xoài sẽ không sinh ra năng lượng dư thừa. Bên cạnh đó, ăn xoài vào buổi tối cũng giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn những thực phẩm chứa nhiều calo khác.

Tuy nhiên, xét về khía cạnh sức khỏe, bạn không nên ăn loại quả này vào ban đêm. Hệ tiêu hóa phải làm việc nhiều hơn vào thời gian này có thể gây tổn thương đến dạ dày của bạn.

Cách ăn xoài giảm cân hiệu quả

Bạn có thể linh hoạt chế biến xoài thành nhiều món khác nhau để thực đơn ăn kiêng của mình đa dạng hơn, hấp dẫn và ngon miệng hơn. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số cách chế biến xoài cho thực đơn giảm cân hiệu quả nhé:

Sinh tố xoài chín

Xoài chín gọt vỏ, cắt khúc rồi cho vào máy xay. Khi sử dụng có thể cho thêm đá. Dùng sinh tố xoài chín mỗi ngày sau bữa ăn 30 phút giúp bạn đạt cân nặng lý tưởng. Đồng thời, món sinh tố xoài còn giúp bạn đẹp da, mắt sáng hơn trông thấy.

Xoài lắc

Xoài lắc là món ăn nghiền của nhiều chị em. Bạn có thể làm món xoài lắc thơm ngon bằng cách thái từng miếng mỏng xoài xanh, cóc, sau đó nêm thêm gia vị đường, muối, ớt; lắc đều để gia vị được ngấm đều. Nên thưởng thức xoài lắc sau bữa ăn khoảng 30 phút, tránh ăn lúc đói bạn nhé!

Xoài bao tử chấm muối

Xoài bao tử chấm muối là món ăn vặt được nhiều chị em yêu thích, đặc biệt là dân văn phòng. Cách chế biến cũng rất đơn giản, chỉ cần cắt nhỏ xoài bao tử, chuẩn bị nước chấm cho vừa khẩu vị là bạn có thể thưởng thức hương vị của xoài bao tử rồi.

Hi vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn đọc tìm được đáp án cho câu hỏi “ăn xoài có béo không” cũng như biết được cách giảm cân hiệu quả với những trái xoài. Đừng quên kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh và thường xuyên luyện tập để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất bạn nhé. Chúc bạn luôn có một vóc dáng khỏe đẹp!