X

Ăn dưa hấu có béo không?

Vào những ngày hè nóng bức, chỉ cần miếng dưa hấu thanh mát ngọt dịu đã có thể đánh tan mọi khó chịu của bạn. Dưa hấu có tác dụng giải nhiệt rất tốt, lại cung cấp nhiều dưỡng chất nên được rất nhiều người yêu thích. Thế nhưng vị ngọt của loại trái cây này khiến nhiều chị em ăn kiêng cảm thấy lo lắng. Vậy ăn dưa hấu có béo không? Hãy lắng nghe lời khuyên từ các chuyên gia nhé!

Một miếng dưa hấu bao nhiêu calo?

Để xác định một loại thực phẩm có nguy cơ gây ra tình trạng thừa cân béo phì hay không, chúng ta cần căn cứ vào lượng calo mà thực phẩm ấy cung cấp. Trung bình, một miếng dưa hấu 100g (phần ruột đỏ) chứa khoảng 30 calo. Một ly nước ép dưa hấu 200ml chỉ chứa khoảng 46 calo. 

Dưa hấu là một trong những loại trái cây chứa hàm lượng calo thấp nhất. Khi so sánh với xoài (80 calo/100g), mít (95 calo/100g thịt mít chín), hàm lượng calo trong dưa hấu chỉ bằng 1/3.

Ngoài cung cấp calo, dưa hấu còn chứa rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe con người. Trong dưa hấu chứa nhiều vitamin, đường glucozo, các loại axit amin quan trọng đối với hoạt động sống của cơ thể. 

Hợp chất lycopene trong dưa hấu giúp đào thải độc tố, ức chế quá trình oxy hóa. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa trong loại quả này cũng giúp cơ thể bạn phát triển khỏe mạnh và cân đối hơn.

Dưa hấu là loại trái cây chứa hàm lượng calo thấp

Ăn dưa hấu có béo không?

Dưa hấu chứa hàm lượng calo thấp nên ăn dưa hấu không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Trong những ngày hè nóng bức, bạn có thể thoải mái ăn dưa hấu để giải nhiệt, làm đẹp da, bổ sung nước mà vẫn không lo bị thừa cân. 

Tuy nhiên, lượng dưa hấu bạn ăn phải phù hợp với nhu cầu calo của bạn mỗi ngày nhé. Trung bình mỗi người cần 1800-2200 calo mỗi ngày để duy trì hoạt động sống. Dù bạn có thể ăn dưa hấu nhiều hơn các loại quả khác (nhờ dưa cung cấp ít calo), nhưng cũng không nên ăn quá nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Có nên ăn dưa hấu khi giảm cân?

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong dưa hấu có chứa đến 92% là nước. Bổ sung nước đầy đủ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, các chất độc, mỡ thừa tích lũy sẽ nhanh chóng được đẩy ra ngoài cơ thể. Từ đó, giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn. Nếu bạn đang trong chế độ giảm cân, nên bổ sung dưa hấu vào thực đơn giảm cân của mình. 

Dưa hấu có chứa nhiều loại axit amin có công dụng đốt cháy mỡ thừa, hạn chế mỡ tích lũy tại vùng bụng, mông, chân tay,… Magie trong dưa hấu giúp cơ thể đào thải lượng cholesterol dư thừa đem đến làn da chắc khỏe cho bạn. Ăn dưa hấu giảm cân bạn sẽ không còn lo lắng đến việc da mình bị chùng, nhão và rạn nứt nữa.

Ăn dưa hấu hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Cách ăn dưa hấu giảm cân hiệu quả tốt nhất

Có nhiều công thức giảm cân từ dưa hấu rất đơn giản và nhanh chóng dành cho các chị em. Ngoài ăn trực tiếp, các chị em có thể dùng thêm nước ép dưa hấu để nhanh chóng cải thiện được vòng 2 của mình. Mỗi ngày 1 cốc nước ép dưa hấu sẽ đem đến hiệu quả giảm cân không ngờ đấy!

Nước ép dưa hấu thường được dùng trong thực đơn giảm cân

Ngoài ra, các chị em có thể tham khảo công thức chế biến smoothie dưa hấu giúp giảm cân và làm đẹp da. Hãy cho hỗn hợp 100g dưa hấu, 3 thìa bột đậu nành, nửa quả chuối tiêu vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Smoothie dưa hấu vừa đảm bảo chất dinh dưỡng đầy đủ, vừa giúp vóc dáng của bạn hoàn hảo nhất.

Lưu ý khi giảm cân với dưa hấu

Theo các chuyên gia, thời điểm ăn dưa hấu tốt nhất là sau bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng. Nguyên nhân là do lượng nước trong dưa hấu sẽ làm giảm nồng độ axit và dịch tiêu hóa trong dạ dày. Nếu bạn ngay trước hoặc sau bữa ăn có thể gây nên tình trạng khó tiêu, việc hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể cũng có thể bị cản trở.

Vì dưa hấu là loại trái cây chứa ít calo nên bạn cũng có thể sử dụng vào buổi tối. Tuy nhiên, phải dùng trước ít nhất 1 tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ nhé. Nếu bạn đang giảm cân và cảm thấy đói vào buổi tối, bạn nên sử dụng loại trái cây này. Dưa hấu giúp làm giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế cơn đói.

Ăn dưa hấu sẽ có tác dụng tối đa trong việc giảm cân nếu bạn kết hợp cùng với một chế độ vận động thường xuyên. Vận động giúp kích thích quá trình trao đổi chất, lưu thông tuần hoàn máu, đốt cháy lượng calo dư thừa. Các chất dinh dưỡng trong dưa hấu cũng được vận chuyển nhanh chóng trong cơ thể hơn nhờ vận động. Vì vậy, đừng quên dành thời gian tập luyện mỗi ngày nhé!

Tóm lại, với câu hỏi ăn dưa hấu có béo không, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết ăn dưa hấu không những không gây tăng cân, mà còn có thể hỗ trợ giảm cân. Vì vậy, bạn đừng nên bỏ lỡ loại hoa quả bổ dưỡng này trong thực đơn ăn kiêng của mình nhé!