X

Ăn chân gà có béo không? Các món ăn từ chân gà không sợ béo

Các món ăn được chế biến từ chân gà như: chân gà nướng, chân gà ngâm sả ớt sẽ khiến bạn khó lòng mà cưỡng lại được. Dù chứa ít thịt nhưng ăn chân gà có béo không? Chế biến chân gà thế nào để không hấp thụ nhiều calo? Nếu đây là những điều bạn đang quan tâm, đừng bỏ lỡ bài viết ngay dưới đây của chúng tôi nhé!

Ăn chân gà có tốt không?

Chân gà là món ăn bổ dưỡng rất tốt cho cơ thể. Nhâm nhi một vài chiếc chân gà là sở thích của nhiều người. Nhưng liệu 1 chiếc chân gà bao nhiêu calo? Ăn chân gà có tốt không?

Theo nghiên cứu dinh dưỡng, trong 100g chân gà sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 215 calo với các dưỡng chất gồm:

  • 13g chất béo
  • 15g lipid
  • 84 mg cholesterol
  • Vitamin A, D, B12 và các khoáng chất canxi, sắt, kali,…

Nhờ chứa nhiều dưỡng chất như vậy nên ăn chân gà đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể của bạn:

  • Thúc đẩy quá trình chuyển hóa và trao đổi chất, giúp cơ thể hấp thụ canxi và protein tốt hơn.
  • Chân gà chứa canxi và vitamin D giúp làm chậm quá trình lão hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương ở người cao tuổi.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa
  • Tái tạo mô cơ và tế bào nhanh chóng, hỗ trợ quá trình hồi phục của các vết thương hở.
  • Lượng collagen dồi dào trong chân gà giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa tình trạng lão hóa sớm.

Các món ăn từ chân gà chứa nhiều chất dinh dưỡng

Ăn chân gà có béo không?

Trong 100g chân gà có chứa khoảng 215 calo. Dù có chứa năng lượng thấp hơn so với thịt gà, nhưng đây cũng là mức năng lượng calo khá cao. Vì vậy, nếu muốn ăn chân gà, bạn cần có chế độ ăn hợp lý để không gây tăng cân. 

Thông thường, mỗi người cần bổ sung 1800-2000 calo mỗi ngày. Hãy căn cứ vào nhu cầu calo của mình để điều chỉnh lượng ăn vừa đủ. Nếu thực hiện được như vậy, ăn chân gà sẽ không khiến bạn tăng cân.

Như vậy, ăn chân gà có béo không còn phụ thuộc vào cách ăn của bạn. Nếu ăn quá nhiều thì tình trạng sản sinh mỡ thừa là không thể tránh khỏi. Để nhanh chóng đạt được vóc dáng như ý, bạn nên tính toán lượng calo hấp thụ và điều chỉnh liều lượng ăn của mình.

Chân gà không gây tăng cân nếu ăn với lượng vừa đủ

Cách món chân gà ăn hoài không lo tăng cân

Cách chế biến món chân gà cũng ảnh hưởng tới việc tăng cân nặng khi cơ thể hấp thụ. Các món ăn càng chứa nhiều dầu mỡ thì càng chứa nhiều calo và chất béo khiến bạn nhanh tăng cân hơn. 

Một số cách chế biến đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn vừa thưởng thức được món ăn thơm ngon này vừa không lo tăng cân. 

  • Chân gà luộc

Ăn chân gà luộc có béo không? Tin vui cho các bạn nghiền món chân gà “chế biến theo chân gà bằng cách luộc hay hấp sẽ không làm tăng thêm lượng calo trong món ăn này”.

Chân gà luộc là món rất dễ chế biến. Chỉ cần làm sạch chân gà, sau đó cho vào nồi nước sôi để luộc. Muốn chân gà thơm ngon hơn, bạn có thể cho thêm một ít muối, chút xả và gừng. Ngoài ra, bạn cũng không nên luộc quá nhừ vì có thể làm mất đi nhiều dưỡng chất trong thực phẩm.

  • Chân gà rang muối

Món ăn được bổ sung muối giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn, gia tăng hiệu quả giảm béo. Hầu hết các quán ăn vặt hiện nay đều bán món ăn thơm ngon này.

Để chế biến món gà rang muối, bạn hãy chiên sả trong dầu đến khi thơm thì cho chân gà đã rửa sạch vào chảo rang cùng. Rang muối và gạo tẻ theo tỷ lệ 1:1 rồi giã nhỏ. Sau khi chân gà chín thì trộn muối rang cho thật đều và thưởng thức.

  • Chân gà ngâm sả ớt

Món ăn này sẽ làm mất thêm một chút thời gian của bạn, nhưng có thể làm cho thực đơn của bạn phong phú hơn, đỡ ngán hơn.

Chân gà ngâm sả ớt – món ngon không lo béo

Nước ngâm chân gà được chế biến theo tỷ lệ 1:1:1 của mắm, đường và giấm gạo. Đun sôi hỗn hợp này rồi để nguội. Chân gà sau khi làm sạch đem luộc chín rồi ngâm với nước đá. Cuối cùng, chuẩn bị hộp cho chân gà cùng sả và ớt, nước ngâm vào.

Lưu ý khi ăn chân gà để không tăng cân

Để duy trì cân nặng và đảm bảo sức khỏe cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm, khi ăn món chân gà bạn cần lưu ý một vài vấn đề sau đây.

  • Chọn ăn chân gà sạch

Để đảm bảo sức khỏe, bạn cần chọn lựa chân gà kỹ lưỡng trước khi mua về chế biến. Chọn loại chân gà còn tươi (gà mới được giết mổ) hoặc được bảo quản tốt. Chọn chân gà rõ nguồn gốc xuất xứ.

  • Chỉ nên ăn chân gà tối đa 2 lần mỗi tuần

Ăn quá nhiều bất kể loại thực phẩm nào cũng đều khiến bạn tăng cân. Ăn giãn cách giữa các lần cũng giúp bạn cảm thấy món ăn ngon hơn đấy.

  • Không nên ăn chân gà buổi tối

Thực phẩm khi được hấp thụ vào tối và đêm đều có nguy cơ tích tụ thành mỡ thừa rất cao. Nếu không muốn cân nặng tăng thêm, nên hạn chế ăn chân gà vào buổi tối. Đặc biệt là ăn chân gà vào ban đêm, gần với giờ đi ngủ.

Ăn chân gà với một lượng vừa đủ, chế biến đúng cách. Đồng thời, kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng cân bằng và tập luyện thường xuyên thì bạn sẽ không phải lo bị tăng cân khi ăn chân gà.

Hi vọng với những thông tin trong bài viết đã giải đáp được băn khoăn “ăn chân gà có béo không” và biết cách ăn chân gà đúng cách. Hãy thường xuyên ghé trang của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe hữu ích khác bạn nhé!