X

Ăn sữa chua có béo không? Cách ăn sữa chua giảm cân

Sữa chua được biết đến là loại thực phẩm lên men hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa của cơ thể. Bên cạnh đó, hương vị thơm ngon cũng khiến sữa chua trở thành món khoái khẩu của nhiều người. Thế nhưng ăn sữa chua có béo không? Có nên sử dụng sữa chua trong thực đơn ăn uống của mình không? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người ăn kiêng quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp trong bài viết sau nhé!

Ăn sữa chua có béo không?

Trước khi trả lời câu hỏi này, bạn cần biết được nguyên tắc để duy trì cân nặng là: lượng calo hấp thụ vào cơ thê bằng với lượng calo tiêu thụ/sử dụng. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu bạn hấp thu năng lượng vượt quá nhu cầu, năng lượng (calo) dư thừa sẽ được tích lũy trong cơ thể gây nên tình trạng béo phì.

Như vậy, ăn sữa chua có béo không phụ thuộc vào cách bạn săn và sử dụng chúng. Nếu bạn ăn quá nhiều, bạn sẽ hấp thụ thừa calo, tích tụ mỡ thừa dẫn đến trọng lượng cơ thể tăng. Nếu bạn ăn vừa đủ, sữa chua không những cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể, mà còn có thể hỗ trợ bạn giảm cân.

Sữa chua là thực phẩm tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa

Trong sữa chua có rất nhiều thành phần hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm hấp thu chất béo, giúp cơ thể nhanh chóng đốt cháy calo và mỡ thừa. Ngoài ra, sử dụng sữa chua còn giúp các chị em có làn da căng mịn và khỏe khoắn hơn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một hộp sữa chua chứa khoảng 120-130 calo. Trong khi đó, nhu cầu calo của cơ thể mỗi ngày là khoảng 2000-2200 calo. Nếu bạn cân đối được lượng calo này, bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về việc tăng cân khi ăn sữa chua.

Ăn sữa chua không đường có bị tăng cân không?

Sữa chua không đường được rất nhiều chị em sử dụng trong thực đơn giảm cân của mình. Loại thực phẩm này cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ gần như sữa chua có đường: hàm lượng protein cao, chứa hơn 400 loại chất béo có ích khác nhau, nhiều vitamin, khoáng chất và probiotic giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm cholesterol, lợi tiêu hóa,… Tuy nhiên, sữa chua không đường chứa một lượng calo rất ít, chỉ khoảng 80-100 calo, thấp hơn nhiều so với sữa chua có đường.

Ăn sữa chua không đường ít calo hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Sử dụng sữa chua không đường là phương pháp giảm cân hiệu quả. Phương pháp giảm cân này không khiến bạn mệt mỏi, do cơ thể vẫn được cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ. Mỗi ngày, chị em có thể ăn 2-3 hộp sữa chua không đường vẫn đảm bảo việc duy trì vóc dáng cân đối.

Nên ăn sữa chua có đường hay không đường để giảm cân?

Tất nhiên, sữa chua không đường chứa ít calo hơn nên hỗ trợ giảm cân tốt hơn. Thế nhưng vì thiếu đường nên không phải ai cũng thích vị của sữa chua không đường. Nếu bạn cảm thấy không hợp khẩu vị với sữa chua không đường, bạn vẫn có thể sử dụng sữa chua có đường trong chế độ ăn giảm cân. 

Tuy nhiên, với sữa chua có đường bạn chỉ nên sử dụng 1 hộp/ngày để hiệu quả giảm cân được tốt nhất. Nếu có thể, hãy dùng sữa chua ít đường để làm thực phẩm thay thế sữa chua có đường.

Cách giảm cân hiệu quả từ sữa chua

Phương pháp sử dụng thực phẩm thông minh, khoa học cùng chế độ luyện tập hợp lý là yếu tố tiên quyết giúp giảm cân hiệu quả. Cách giảm cân với sữa chua cũng áp dụng theo nguyên lý này. Muốn giảm cân hiệu quả với sữa chua, bạn cần lưu ý:

Không ăn quá nhiều sữa chua

Ăn sữa chua giúp giảm cân. Tuy nhiên, nó sẽ phản tác dụng nếu bạn ăn quá nhiều. Dù ăn sữa chua có tác dụng giảm cân hiệu quả, nhưng nếu ăn quá nhiều lượng chất béo trong sữa chua có thể khiến bạn tăng cân.

Ăn sữa chua đúng cách giúp bạn duy trì được vóc dáng cân đối

Không ăn sữa chua khi bụng đói

Khi bụng bạn đang đói, lượng axit trong dạ dày rất cao. Axit lactic trong sữa chua sẽ phản ứng với axit trong dạ dày, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Hãy ăn sữa chua sau khi ăn cơm để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình tiêu hóa thức ăn.

Nếu bạn đang mắc các bệnh về tiểu đường, đau bụng, đi ngoài thì nên tránh sử dụng sữa chua. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên hâm nóng sữa chua trước khi ăn, vì quá trình làm nóng đã vô tình làm mất đi các lợi khuẩn có trong sữa.

Có thể ăn sữa chua vào buổi tối

Tối ăn sữa chua có mập không? Ăn sữa chua vào buổi tối có tốt không? Đây cũng là câu hỏi được khá nhiều chị em quan tâm.

Trong khi rất nhiều loại thực phẩm khác đều được khuyến cáo không nên ăn vào buổi tối bởi có thể gây nên tình trạng tích lũy mỡ thừa. Nhưng với sữa chua, ăn vào thời điểm từ 19h30 đến 21h30 mỗi ngày sẽ rất tốt cho cơ thể của bạn. 

Ăn sữa chua buổi tối là thời điểm lý tưởng để cơ thể hấp thụ lượng canxi trong loại thực phẩm này. Đồng thời, sữa chua cũng giúp kích thích hoạt động tiêu hóa ngăn cơ thể không tích lũy mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Kết hợp sữa chua với hoa quả để tăng hiệu quả giảm cân

Kết hợp sữa chua cùng các loại hoa quả như: dâu, mít, dừa,… các loại quả có lượng calo thấp sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Đồng thời, giúp món sữa chua có vị thơm ngon hơn.

Bạn cũng đừng quên kết hợp việc ăn sữa chua với chế độ tập luyện hợp lý và thường xuyên để nhanh chóng cải thiện vóc dáng và sức khỏe của mình nhé!

Trên đây là những thông tin giúp bạn đọc giải đáp được băn khoăn “ăn sữa chua có béo không” và cách ăn sữa chua giảm cân hiệu quả. Hi vọng là nguồn tham khảo hữu ích giúp bạn có một sức khỏe tốt và vóc dáng cân đối.