X

Ăn socola có béo không? Ăn socola có giảm cân không?

Socola là thực phẩm có chứa hàm lượng đường, chất béo cao, cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Chính vì vậy nên rất nhiều người đã loại bỏ socola và các thực phẩm có chứa socola ra khỏi chế độ giảm cân của mình. Vậy các chuyên gia dinh dưỡng trả lời như thế nào về ăn socola có béo không? Socola làm tăng cân hay hỗ trợ giảm cân? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây. Cùng đón đọc nhé!

Ăn socola có tốt không?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong 100g socola có chứa khoảng 550 calo một lượng calo rất lớn so với nhiều loại thực phẩm khác. Bên cạnh đó, socola còn cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể như: chất xơ, vitamin và nhiều loại khoáng chất như magie, kali, kẽm,…

Ăn socola có thể đem đến cho bạn nhiều lợi ích:

  • Cung cấp lượng năng lượng dồi dào cho cơ thể, giúp bạn năng động, tràn đầy sức sống hơn.
  • Một số nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng ăn socola tốt cho hệ tim mạch và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Socola tốt cho não bộ và giúp cải thiện trí nhớ.
  • Vitamin và các loại khoáng chất trong socola giúp bạn có được làn da săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Với một lượng socola hợp lý thì việc ăn socola rất tốt cho sức khỏe của cơ thể. Vì thế, bạn đừng nên bỏ qua loại thực phẩm này trong thực đơn dinh dưỡng cho cả gia đình nhé!

Socola là thực phẩm bổ dưỡng

Ăn socola có béo không?

Với hàm lượng năng lượng cao, việc nghi ngờ ăn socola có béo không cũng là điều dễ hiểu. Thông thường, chế độ giảm cân của các chị em sẽ lược bỏ những thực phẩm có chứa nhiều calo, trong đó có cả socola. Bởi mọi người đều cho rằng thực phẩm chứa càng nhiều calo càng khiến cân nặng gia tăng nhanh chóng.

Thế nhưng, đây là quan điểm chưa hoàn toàn chính xác. Ăn socola có thể khiến bạn bị tăng cân, nếu bạn ăn quá nhiều. Nhưng nếu ăn một lượng vừa đủ với nhu cầu của cơ thể, socola không ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể bạn. Mặt khác còn giúp bạn bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cần thiết.

Cách ăn uống của bạn mới quyết định đến việc liệu một loại thực phẩm có gây tăng cân không. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể chọn lựa những thực phẩm chứa nhiều calo như socola vào chế độ ăn kiêng của mình, với điều kiện ăn với liều lượng vừa đủ. 

Thêm vào đó, có nhiều ý kiến còn cho rằng socola cung cấp nhiều năng lượng, là nhiên liệu cho quá trình chuyển hóa và trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ. Nhờ đó, các chất béo trong cơ thể sẽ có xu hướng được đốt cháy thay vì tích tụ lại.

Ăn socola với liều lượng hợp lý không gây tăng cân

Socola có hỗ trợ giảm cân không?

Ăn socola không gây tăng cân. Vậy ăn socola có giúp giảm cân không? Câu trả lời là “CÓ”. Tất nhiên là với điều kiện bạn phải sử dụng đúng cách với lượng hợp lý. Vậy nhân tố nào đã khiến socola có thể giúp giảm cân hiệu quả:

  • Catechins trong socola giúp đốt cháy mỡ thừa

Socola có chứa catechins, đây là chất có khả năng chống oxy hóa, giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn khi hoạt động, đặc biệt là khi vận động thể thao.

  • Vị ngọt của socola làm giảm cảm giác thèm ăn

Socola có vị ngọt sắc. Nếu bạn ăn socola khi đang đói có thể làm biến mất ngay cảm giác thèm ăn của mình. Lượng thực phẩm bạn hấp thụ vào cơ thể sau đó cũng sẽ giảm bớt hơn nhiều.

  • Socola chứa nhiều chất xơ hỗ trợ tiêu hóa

Socola được làm từ nguyên liệu chính là cacao, trong thành phần có chứa hàm lượng chất xơ cao. Vì vậy, chỉ với một lượng nhỏ cũng giúp bạn no lâu hơn. Đồng thời, các chất dinh dưỡng trong socola giúp bạn giảm cân hiệu quả mà cơ thể vẫn được cung cấp đầy đủ dưỡng chất mỗi ngày.

Cách ăn socola giảm cân hiệu quả

Để đạt được hiệu quả giảm cân từ socola, bạn chỉ nên ăn socola 3-4 lần mỗi tuần. Mỗi lần ăn khoảng 50g (hoặc 1 thanh socola), tương ứng với lượng calo khoảng 300 calo. Ăn sau mỗi bữa sáng sẽ giúp cơ thể bạn nạp đủ năng lượng hoạt động cả ngày, đồng thời giúp giảm cân tốt hơn. 

Ăn socola đúng cách có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Ăn socola cũng cần kết hợp với một chế độ tập luyện thể thao thường xuyên để socola phát huy hết tác dụng giảm cân của mình. Vận động thường xuyên cũng giúp bạn nâng cao sức khỏe của mình.

Ăn socola có bị nổi mụn không?

Cùng với ăn socola có béo không, ăn socola có bị nổi mụn không cũng là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Nhiều người cho rằng ăn socola có thể gây nóng và khiến cơ thể nổi mụn. Tuy nhiên, chỉ khi ăn socola với lượng quá nhiều mới dẫn đến tình trạng này.

Nếu bạn lo lắng mình có thể bị nổi mụn khi ăn socola, hãy bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể từ 2 – 2.5l nước/ ngày. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm hỗ trợ giải nhiệt như: rau diếp cá, mướp đắng,… và các loại quả tươi khác. 

Tăng cường vận động thể thao cũng giúp cơ thể bài tiết tốt hơn, trao đổi chất tốt hơn, giúp ngăn ngừa mụn trên cơ thể. Từ đó, bạn cũng không cần phải lo lắng quá nhiều đến việc ăn socola bị nổi mụn.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về ăn socola có béo không và ăn socola có hỗ trợ giảm cân hơn rồi. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích đến bạn một cách dễ hiểu nhất. Chúc bạn có một sức khỏe tốt và vóc dáng cân đối.