X

Ăn ổi có béo không? Ăn ổi có giúp giảm cân không?

Ăn ổi có béo không? Loại trái cây này có tác dụng trong việc giảm mỡ bụng hay không? Những băn khoăn của chị xem xung quanh tác dụng giảm cân của trái ổi sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết sau đây.

Những lợi ích không ngờ từ trái ổi

Ổi là loại trái cây phổ biến, có vị ngọt, ngon và thanh mát và chứa rất nhiều dưỡng chất bao gồm các loại vitamin, khoáng chất và các axit amin quan trọng. 

 

Trong 100g ổi chín có cung cấp cho cơ thể bạn khoảng 68 kcal. Dưỡng chất có trong 100g ổi chín bao gồm: 1g protein, 2g sắt, 3g canxi, 5g vitamin C, A,… và nhiều chất khoáng khác như: kali, lipit, pectin,… 

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng trong ổi còn chứa thêm nhiều loại đường tự nhiên như: glucozo, fructozo,… Ăn ổi đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

  • Giúp làm giảm lượng đường huyết, phù hợp với những người mắc bệnh cao huyết áp.
  • Ổi chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, kali và chất xơ giúp làm giảm lượng cholesterol LDL, cải thiện chất lượng hoạt động của tim mạch, giúp phòng ngừa các bệnh về tim.
  • Trong ổi có chứa một hàm lượng lớn chất xơ. Đây là nhóm chất kích thích nhu động ruột, có lợi cho hệ tiêu hóa của bạn.
  • Lượng chất chống oxy hóa trong ổi cũng giúp trung hòa lượng gốc tự do gây tổn thương cho các tế bào, từ đó giúp cơ thể phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm.
  • Ổi chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra còn giúp bạn sở hữu làn da đẹp và săn chắc hơn.

Ổi là trái cây chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Ăn ổi có béo không?

Với hàm lượng đường tự nhiên khá dồi dào, không ít chị em nghi ngại rằng việc ăn ổi sẽ khiến tăng cân. Vậy ăn ổi có béo không? thực hư thế nào?

Với lượng calo thấp, chỉ khoảng 68 calo/100g, ổi là loại trái cây mà chị em không nên bỏ qua trong thực đơn giảm cân của mình. Nhìn chung, hầu hết các hoa quả, trong đó có cả ổi đều không khiến cơ thể tích mỡ, tăng cân. Trái lại còn giúp các chị em có được vóc dáng thon thả hơn. 

Bên cạnh đó, trong ổi còn có chứa hàm lượng cao chất xơ. Chất xơ có tác dụng tạo cảm giác no nhanh và lâu giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm chứa nhiều calo khác. 

Chất xơ, nước và vitamin trong ổi cũng giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa và trao đổi chất. Lượng calo dư thừa cùng mỡ sẽ nhanh chóng được đốt cháy hơn. Vì thế, ăn ổi có thể giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Ăn ổi giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu cân nặng

Tuy nhiên, trong ổi có chứa hàm lượng đường tự nhiên nhất định nên bạn cũng không nên ăn quá nhiều loại quả này. Một chế độ ăn phù hợp với cơ thể mới đem đến hiệu quả giảm cân cao nhất. Như vậy, từ những phân tích trên việc ăn ổi có béo không phụ thuộc vào chính cách ăn uống của bạn.

Công thức giảm cân bằng ổi trong 1 tuần

Nếu bạn đang có dự định giảm cân cùng loại quả này, hãy tham khảo các bí quyết giảm cân từ ổi thực hiện trong vòng 1 tuần như sau:

  • Ăn ổi trực tiếp

Đây là cách giúp cơ thể bạn hấp thu được nhiều dưỡng chất nhất. Không thông qua chế biến nên lượng dinh dưỡng trong ổi được bảo toàn nguyên vẹn. Ổi nên ăn sau bữa chính 30 phút. Mỗi ngày bạn có thể ăn từ 1 – 2 trái ổi. Duy trì trong 1 tuần để nghiệm lý hiệu quả giảm cân từ trái ổi.

  • Giảm cân từ nước ép ổi

Xắt ổi thành từng lát rồi cho vào máy xay, ép lấy phần nước cốt. Có thể cho thêm đá để thêm phần mát lạnh. Nước ép ổi là thức uống giải nhiệt mùa hè bổ dưỡng, đồng thời cũng giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu cân nặng.

Nước ép ổi hỗ trợ giảm cân hiệu quả

  • Sinh tố ổi

Một ly sinh tố ổi vào bữa ăn phụ sáng hoặc chiều cũng giúp bạn nhanh chóng giảm cân hơn. Hãy thái lát ổi, lọc hạt và cho vào máy xay nghiền nhỏ. Thêm một chút dâu tây thái nhỏ, cùng với đá vào ổi vừa được xay nhuyễn là bạn đã có thể thưởng thức hương vị thơm ngon của món sinh tố này rồi.

Những lưu ý khi ăn ổi giảm cân

Khi thực hiện giảm cân bằng ổi, để đảm bảo hiệu quả cao nhất bạn cần chú ý đến một số điểm sau:

Ăn ổi vào ban đêm không tốt cho sức khỏe. Vì thế, bạn không nên ăn ổi vào ban đêm nếu muốn giảm cân. Nguyên nhân là trong trái ổi vẫn chứa một lượng đường nhất định, cơ thể rất khó tiêu hóa lượng đường này.

Những người mắc bệnh tiểu đường và tiêu hóa không nên dùng ổi để giảm cân. Hàm lượng đường và chất xơ có trong trái ổi có thể khiến chứng tiểu đường trở nên nghiêm trọng hơn.

Nên duy trì chế độ tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, kết hợp cùng chế độ ăn kiêng với ổi mới đem lại hiệu quả giảm cân cao nhất.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn giải đáp được câu hỏi ăn ổi có béo không. Đừng bỏ qua loại trái cây này trong thực đơn giảm cân và ăn ổi đúng cách để giữ vóc dáng thon gọn bạn nhé!