X

Ăn mít có béo không? Cách giảm cân hiệu quả từ mít

Mít là loại trái cây thơm ngon, có vị ngọt và giàu dinh dưỡng. Chính vì lẽ đó, nhiều người khá ngại ngùng khi ăn mít, đặc biệt là những người thừa cân hay người đang trong chế độ ăn kiêng để giảm cân. Vậy sự thực thì ăn mít có béo không? Cùng chúng tôi khám phá để tìm ra lời giải đáp bạn nhé!

100gr mít chứa bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100g thịt mít chín cung cấp khoảng 95 calo. Đây là mức calo trung bình so với nhiều loại trái cây khác. Ngoài cung cấp calo, trong 100g mít còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác như: 

  • 0.3g chất béo
  • 24g bột đường
  • 1.6g chất xơ
  • 1.5g protein
  • Vitamin A, C, vitamin nhóm B…

Mít là loại trái cây thơm ngon và bổ dưỡng

Ăn một lượng mít vừa đủ giúp cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. Bên canh đó, mít còn có công dụng tốt trong việc tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa, rất tốt cho sức khỏe.

Ăn mít có béo không?

Vì mít chứa nhiều chất dinh dưỡng và có vị ngọt nên nhiều người cho rằng ăn mít sẽ nhanh chóng tăng cân. Tuy nhiên, liệu ăn mít có ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể hay không phải xét về hàm lượng calo mà mít cung cấp. 

Như bạn đã biết, hàm lượng calo trong mít không cao, chỉ 95 calo/100g mít tươi. Trong khi đó, cơ thể người mỗi ngày cần trung bình từ 1900 – 2100 calo để hoạt động.

Mặt khác, trong mít chứa nhiều chất xơ và chỉ một lượng không đáng kể chất béo. Chất xơ giúp bạn có cảm giác nhanh no nhưng lâu đói, giảm cảm giác thèm ăn. Vitamin C trong mít cũng có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp việc đào thải độc tố trong cơ thể được nhanh chóng hơn.

Vì vậy, ăn mít không hề khiến bạn tăng cân. Thậm chí, nếu sử dụng loại trái cây này theo đúng phương pháp, mít còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Ăn hạt mít có tăng cân không?

Cùng với mít, hạt mít cũng cũng là một món ăn được nhiều người yêu thích. Hạt mít có thể đem luộc, hoặc ninh cùng với chè, cháo. Trong 100g hạt mít có chứa khoảng 184 calo – một hàm lượng calo không quá lớn. 

Đặc biệt, hạt mít chứa rất nhiều chất xơ. Chỉ cần ăn một lượng nhỏ bạn đã có cảm giác no và cũng rất lâu bị đói. Hàm lượng protein cao trong mít còn giúp làm giảm nồng độ chất béo và hỗ trợ tiêu hóa tăng cường sức khỏe.

Cũng giống như thịt mít, ăn hạt mít không hề tăng cân. Không những thế, hạt mít còn được sử dụng như một phương pháp giảm cân. Thông thường, các chị em thường lấy hạt mít luộc, bóc hạt rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Sau khi xay cho thêm mật ong và khuấy đều. 

Hạt mít luộc kết hợp với mật ong giúp giảm cân hiệu quả

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn hạt mít cùng mật ong mỗi sáng trước khi ăn sẽ đem đến hiệu quả giảm cân nhanh chóng. Vì vậy, khi ăn mít bạn đừng bỏ hạt đi  mà hãy tận dụng loại hạt này để có được vóc dáng cân đối hơn.

Ăn mít sấy có tốt không?

Mít sấy là món ăn vặt rất ngon và tiện lợi. Được làm từ mít nên về cơ bản, mít sấy cũng chứa những thành phần dinh dưỡng như mít tươi. Để có được 100g mít sấy chúng ta cần khoảng 300g mít tươi. 

Như vậy, cứ 100g mít sấy sẽ cung cấp cho cơ thể bạn khoảng 282 calo. Vì thế, nếu bạn đang băn khoăn rằng “ăn mít sấy có giảm cân không” thì đáp án là “không”. Thậm chí, ăn nhiều mít sấy có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Mít sấy là món khoái khẩu của nhiều người

Mặc dù mang những thành phần dinh dưỡng như mít tươi nhưng quá trình chế biến đã làm hao hụt một lượng không nhỏ chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, trong mít sấy còn sử dụng thêm một số chất hóa học để bảo quản và duy trì hương vị của mít. Do đó, ăn mít sấy không hề tốt, đặc biệt là các loại mít sấy không rõ nguồn gốc được bán tràn lan trên thị trường hiện nay.

Cách giảm cân từ mít hiệu quả

Mít có thể giúp giảm cân nếu biết ăn đúng cách. Nếu bạn yêu thích loại trái cây nhiệt đới này? Nếu bạn đang muốn làm phong phú thực đơn giảm cân của mình, hãy tham khảo cách giảm cân từ mít hiệu quả sau đây.

  • Ăn mít giảm cân vào lúc nào?

Mít có thể được dùng để làm sinh tố, nước ép hoặc có thể ăn trực tiếp. Hãy sử dụng sinh tố/nước ép mít mỗi ngày 1 cốc sau khi ăn khoảng 1 giờ đồng hồ để hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, việc ăn mít vào buổi tối được khuyến cáo là không nên nếu bạn đang muốn giảm cân.

  • Ăn mít bao nhiêu để giảm cân?

100g mít/ngày là lượng vừa đủ cho thực đơn giảm cân của bạn. Nếu ăn quá nhiều, lượng đường và tinh bột trong mít sẽ làm mất tác dụng giảm cân của mít. 

Ngoài mít chín, bạn cũng có thể dùng mít xanh để giảm cân, tác dụng của mít chín và mít xanh như nhau. Tuy nhiên, với mít xanh thì bạn cần thêm nhiều thời gian để chế biến hơn. Các món như mít non kho sả, gỏi mít,… từ mít xanh vừa thơm ngon bổ dưỡng nhưng cũng có tác dụng giảm cân rất tốt đấy.

Hy vọng bài viết ăn mít có béo không của chúng tôi đã giúp chị em yên tâm hơn khi sử dụng lại trái cây này trong chế độ ăn kiêng. Chúc các bạn luôn sở hữu vóc dáng cân đối và cơ thể khỏe mạnh!