X

Ăn miến có béo không?

Ăn miến có béo không? Miến gạo bao nhiêu calo? Muốn giảm cân liệu có nên ăn miến thay cơm hay không? Nội dung bài viết sẽ giúp bạn đọc giải đáp những băn khoăn trên.

Miến gạo bao nhiêu calo?

Miến gạo là loại thực phẩm chứa khá nhiều tinh bột và thường được làm khô để sử dụng lâu dài. So với mì tôm, miến chứa ít chất béo hơn do không trải qua công đoạn chiên dầu và không sử dụng nhiều chất bảo quản. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g miến gạo có chứa 332 calo, 82g tinh bột, 1.5g chất xơ và 0.7g chất đạm. Loại thực phẩm này thường được người Việt sử dụng thay cơm và dùng trong thực đơn bữa sáng của gia đình.

Ăn miến có tốt cho sức khỏe không?

Miến cung cấp lượng năng lượng dồi dào cùng các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Chất xơ hỗ trợ quá trình tiêu hóa, chất đạm (protein) có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất và tham gia cấu trúc nên các tế bào. Ăn miến một lượng vừa đủ sẽ giúp cơ thể bạn được bổ sung năng lượng đáp ứng nhu cầu về năng lượng của cơ thể.

Miến vốn là thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Thế nhưng bạn cần lựa chọn được loại miến có chất lượng, không sử dụng các chất hóa học trong quá trình chế biến. Các chất hóa học này sau khi vào cơ thể sẽ gây tổn hại đến hoạt động sống và các chức năng của cơ thể. Vì thế, hãy kiểm tra kỹ nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng của miến trước khi quyết định sử dụng.

Ăn miến có béo không?

Ăn miến thì tốt cho sức khỏe, nhưng ăn miến có béo không? Keto có được ăn miến không? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người đang thực hiện chế độ ăn giảm cân.

Như đã phân tích, 100g miến cung cấp cho cơ thể bạn 332 calo. Như vậy, miến có chứa nhiều calo hơn so với cơm trắng và bún. 100g cơm trắng có chứa 130 calo, 100g bún trắng chỉ cung cấp 110 calo. Với hàm lượng calo cao như thế này, bạn cần ăn miến một cách hợp lý trong chế độ giảm cân của mình. Ăn miến thay cho cơm trắng trong bữa ăn là điều không nên hoặc nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ăn nếu bạn muốn giảm cân.

Ăn miến cùng các loại rau củ quả hỗ trợ giảm cân tốt

Yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến cân nặng của bạn chính là lượng calo bạn hấp thu và sử dụng mỗi ngày. Nếu bạn hấp thu lượng calo vượt quá nhu cầu sử dụng, mỡ sẽ được hình thành và gây ra tình trạng tăng cân. Vì vậy, về cơ bản thì mọi loại thực phẩm, kể cả miến đều không khiến bạn tăng cân. Nguyên nhân chính của việc tăng cân, béo phì chính là do chế độ ăn uống không khoa học và hợp lý của bạn. Vậy chúng ta nên sử dụng miến như thế nào?

Cách ăn miến giảm cân

Mặc dù miến có lượng calo khá cao nhưng nếu bạn biết sử dụng hợp lý, miến sẽ là một thực phẩm hỗ trợ giảm cân tuyệt vời. Dưới đây là một số cách giúp bạn giảm cân cùng miến:

  • Ăn miến cùng chế độ giảm cân hiệu quả

Miến có chứa nhiều chất xơ và protein nên giúp cơ thể no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Khi kết hợp miến với một chế độ ăn giảm calo, có nhiều rau củ quả sẽ cho hiệu quả giảm cân cao hơn.

  • Tránh ăn miến xào

Các món miến xào như: miến xào lòng gà, miến xào lươn chứa rất nhiều chất béo từ dầu mỡ. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tích mỡ ở cơ thể. Những thực phẩm ăn kèm với miến như: lòng gà, lươn… đều là những thực phẩm chứa nhiều đạm, khiến món ăn của bạn cung cấp thêm nhiều calo hơn nữa. Nếu bạn muốn ăn miến xào để giảm cân, ít nhất hãy chế biến cùng các loại rau củ – những thực phẩm có chứa ít calo.

  • Miến trộn chay – món ăn chứa ít calo cho người giảm cân

Để tăng hiệu quả giảm cân, bạn hãy kết hợp việc ăn miến với chế độ tập luyện thường xuyên. Vận động kích thích quá trình đốt cháy năng lượng, giúp giảm nhanh lượng mỡ đã tích lũy trước đó. Tập luyện thể dục thể thao là phương pháp hiệu quả để tiêu hao lượng calo được đưa vào cơ thể sau khi ăn miến.

Ăn miến vào buổi tối có tốt không?

Dù bạn có đang trong chế độ giảm cân hay không, ăn miến vào buổi tối đều không tốt cho sức khỏe của bạn, nhất là tối muộn. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn tối trước 19 giờ mỗi ngày. Nếu bạn cảm thấy đói ban đêm chỉ nên ăn thêm các loại hoa quả, ít nhất là 1 tiếng trước khi đi ngủ.

Ban đêm là khoảng thời gian cơ thể nghỉ ngơi. Nếu bạn nạp thêm thực phẩm vào thời gian này, cơ thể sẽ khó tiêu hóa, gây ảnh hưởng không tốt đến cơ quan tiêu hóa. Lượng thức ăn này sẽ nhanh chóng chuyển thành mỡ tích lũy dưới da, khiến cân nặng của bạn tăng nhanh hơn. Thời gian thích hợp nhất để ăn miến là buổi sáng hoặc sử dụng miến làm thực phẩm phụ trong bữa trưa/tối.

Vậy là bạn đã có được lời giải đáp cho câu hỏi ăn miến có béo không rồi. Hãy kiểm tra và điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình cho thật hợp lý và khoa học nhé! Chúc bạn luôn có sức khỏe và vóc dáng như ý!