X

Ăn hạt điều có béo không? Cách ăn hạt điều giảm cân hiệu quả

Hạt điều là món ăn vặt đặc sản, ngon và bổ dưỡng. Cũng vì chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên có rất nhiều người thắc mắc ăn hạt điều có béo hay không? Trong chế độ ăn giảm cân có nên ăn hạt điều không? Đừng bỏ qua bài viết sau đây để tìm lời giải đáp cho những băn khoăn kể trên.

Hạt điều chứa bao nhiêu calo?

100g hạt điều khô cung cấp cho cơ thể bạn thêm 595 kcal. Hạt điều chứa hàm lượng calo rất cao so với rất nhiều các loại hạt khô khác. Bên cạnh đó, loại hạt này cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bạn.

Hạt điều là món ăn vặt ngon và bổ dưỡng

Thành phần dinh dưỡng có trong hạt điều gồm:

  • 19.58% protein.
  • 45.25% chất béo.
  • 27.18% chất bột đường.
  • Omega 3, omega 6, omega 9 và nhiều vitamin cùng khoáng chất khác.

Hàm lượng chất béo tự nhiên có trong hạt điều giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Các chất chống oxy hóa trong hạt điều giúp cơ thể của bạn luôn được khỏe mạnh. 

Hạt điều cũng có chứa rất nhiều vitamin C, B6, magie, kẽm, sắt, kali, đồng và thiamin. Các loại vitamin và khoáng chất này giúp bạn nâng cao sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, loại hạt này còn chứa rất nhiều axit amin khác có lợi cho cơ thể của bạn. Cũng chính vì có giá trị dinh dưỡng cao cùng vị thơm ngon hấp dẫn nên hạt điều còn được dùng làm món quà tặng ý nghĩa dành cho người thân bạn bè.

Ăn hạt điều có béo không?

Ăn hạt điều có béo hay không còn phụ thuộc vào số lượng và cách sử dụng của bạn như thế nào. Nếu sử dụng một lượng hợp lý, ăn hạt điều không hề gây tăng cân. Thậm chí, nếu bạn có thể sử dụng loại hạt này trong thực đơn giảm cân của mình.

Ăn hạt điều một lượng vừa phải không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn

Hàm lượng calo trong hạt điều là rất cao. Chỉ một lượng nhỏ hạt điều (100g) cũng đã cung cấp khoảng ¼ nhu cầu năng lượng của bạn trong một ngày. Điều này không có nghĩa là bạn phải loại bỏ hoàn toàn loại hạt này trong thực đơn giảm cân của mình. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, với một lượng vừa đủ hạt điều (10 – 15 hạt/ngày) có thể đáp ứng đủ năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể của bạn. Trong hạt điều chứa nhiều chất xơ và protein. Do đó, chỉ cần một lượng nhỏ cũng có thể khiến bạn cảm thấy no, giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách ăn hạt điều giảm cân

Vì hạt điều là món ăn vặt nên bạn có thể sử dụng vài mọi thời điểm trong ngày: trước hoặc sau bữa ăn, ăn sáng hoặc ăn trưa hay ăn tối,… Mỗi tuần bạn chỉ nên ăn hạt điều từ 2 đến 3 lần, mỗi lần không quá 20 hạt. Ăn hạt điều nên chia thành nhiều lần trong một ngày để tránh bị đầy bụng.

Ăn hạt điều giúp bạn duy trì vóc dáng cân đối

  • Ăn hạt điều cùng các thực phẩm ít calo

Trong chế độ ăn hạt điều để giảm cân, bạn có thể ăn cùng với các loại thực phẩm chứa ít calo khác, điển hình là các loại rau củ quả. Bạn cũng có thể bổ sung thêm một chút tinh bột. Đừng khắt khe với bản thân quá nhé, dù giảm cân nhưng bạn cũng không nên để cơ thể mình quá đói.

  • Kết hợp với chế độ tập luyện đốt cháy năng lượng

Tập luyện thường xuyên và hiệu quả là yêu cầu bắt buộc trong bất kỳ chế độ giảm cân nào. Tập luyện giúp bạn đốt cháy lượng năng lượng dư thừa đã được tích lũy từ trước. Đồng thời, tập luyện giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Hãy tự mình kiểm chứng ăn hạt điều có béo không bằng cách thực hiện chế độ ăn uống và tập luyện này ngay ngày hôm nay. Chắc chắn kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

Lưu ý khi ăn hạt điều giảm cân

Mặc dù là thực phẩm bổ dưỡng và có công dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên sử dụng hạt điều trong thực đơn giảm cân của mình.

Hạt điều không có tác dụng giảm cân đối với những người đang mắc hội chứng béo phì. Với những người thừa cân trầm trọng, giảm cân với hạt điều được khuyến cáo là không nên. Hãy chọn cho mình phương pháp khác phù hợp hơn nhé.

Những người mắc bệnh lý về thận hay thường xuyên bị viêm họng cũng không nên dùng hạt điều khi muốn giảm cân. Ăn hạt điều có thể khiến tình trạng bệnh lý của các đối tượng trên trở nên nghiêm trọng hơn.

Hạt điều là loại thực phẩm đa năng và lành mạnh với đa số người. Nó có thể sử dụng cho cả người khỏe mạnh lẫn phụ nữ đang mang thai, cung cấp giá trị dinh dưỡng cao. Người gầy ăn nhiều hạt điều có thể giúp tăng cân. Người thừa cân ăn lượng hạt điều hợp lý có thể  giảm cân hiệu quả.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đọc đã tìm được đáp án cho câu hỏi “ăn hạt điều có béo không” cùng phương pháp ăn hạt điều giúp giảm cân hiệu quả? Đừng quên bỏ qua món hạt điều rang muối trong thực đơn giảm cân của mình bạn nhé! Chúc bạn có một vóc dáng khỏe đẹp!