X

Sử dụng mật ong như thế nào?

Một trong những nguyên nhân gây viêm loét dạ dày tá tràng là do tình trạng tăng tiết acid và do một loại xoắn khuẩn có tên là H. Pylori (Helicobacter Pylori) gây nên. H.Pylori là loại vi khuẩn chỉ sống trong dạ dày người và cũng là vi sinh vật duy nhất có thể sống trong môi trường acid.

Mật ong trộn với bột nghệ đen (thể hàn), nghệ vàng (thể nhiệt) có thể chữa viêm loét dạ dày. Ngoài ra mật ong  còn giúp làm lành vết thương, chữa tưa lưỡi trẻ em, chống cảm lạnh, chữa ho… Mật ong còn được sử dụng để bôi lên da giúp giữ ẩm cho da và làm da trở nên mịn màng.

Khi uống mật ong, người dùng sẽ có cảm giác no nhanh và no lâu, không còn thấy đói và thèm ăn. Vì vậy, lượng thức ăn sẽ giảm đi một cách dễ dàng mà đôi khi bạn không hề để ý tới. Mật ong còn có khả năng huy động lượng mỡ thừa tích trữ trong cơ thể, chuyển hóa thành năng lượng cho những hoạt động thường ngày. Với vị ngọt giống đường, mật ong còn được sử dụng làm gia vị cho nhiều món ăn và nhiều loại bánh. Nếu ai đó bị táo bón thì mật ong cũng là một phương thuốc hiệu quả được lựa chọn.

Tuy tác dụng của mật ong là rất đa dạng nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta càng ăn nhiều mật ong thì càng tốt. Do lượng Calo có trong mật ong khá lớn nên ăn nhiều mật ong rất dễ gây béo phì và mọc mụn nhọt. Chúng ta chỉ nên dùng với lượng vừa phải, không nên lạm dụng loại mật có vị ngọt rất hấp dẫn này.

Nguồn: Viện Dinh dưỡng Quốc gia