X

Nhịn ăn sáng có giúp giảm cân không?

Câu trả lời đây là việc rất sai lầm cần tránh. Nhịn ăn không những không giúp chúng ta giảm cân mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, lại còn có thể dễ gây béo phì, tăng cân và nhiều tác hại khác.

Nhịn ăn rất có hại, nhất là khi nhịn ăn buổi sáng, các cơ quan, tổ chức không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất gây mệt mỏi, làm việc mất tập trung, gây nhiều bệnh tật. Bữa ăn sáng rất quan trọng, sau một đêm ngủ năng lượng đã tiêu hao hết, vì vậy buổi sáng cần nạp nhiều năng lượng, chất dinh dưỡng để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể hoạt động với cường độ cao trong suốt nửa ngày; giúp làm việc, học tập tỉnh táo và tinh thần sảng khoái.

Nhịn ăn sáng lại có cơ hội gây béo phì: khi nhịn ăn, cơ thể thiếu hụt năng lượng, bởi vậy bạn cảm thấy đói cồn cào và nạp nhiều năng lượng hơn khi được ăn. Nếu bạn không ăn sáng thì buổi trưa và buổi tối bạn phải ăn nhiều hơn để có đủ năng lượng, thậm chí ăn hơn bình thường. Trong khi hoạt động vào buổi chiều và tối không nhiều, thức ăn sẽ không kịp tiêu hóa hết, khiến cho nhiệt lượng trong cơ thể bạn dư thừa sẽ chuyển sang thành mỡ, lượng mỡ tích tụ lại ngày càng nhiều. Kết cục bạn sẽ mắc bệnh béo phì.

Để giảm cân hiệu quả, nên thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, có thể sử dụng các thực đơn giảm cân khoa học để giảm cân một cách từ từ. Không được bỏ bữa nhất là bữa ăn sáng, kèm theo tăng cường vận động cơ thể; tránh tĩnh tại, trì trệ.

Nguồn: Viện Dinh dưỡng Quốc gia