X

DHA, ARA có vai trò như thế nào với trẻ nhỏ?

DHA là một acid béo không no chuỗi dài có 22 cacbon và chứa 6 nối đôi. Khi phân tích cấu trúc của não, các nhà khoa học thấy nó nằm trong thành phần cấu trúc màng tế bào thần kinh, họ gọi DHA là “gạch xây cho não người”.

DHA chiếm tỉ lệ rất cao trong chất xám (tạo ra sự thông minh) của não và trong võng mạc (tổng chỉ huy sự nhìn của mắt). DHA tạo ra độ nhạy của các neuron thần kinh, giúp dẫn truyền thông tin nhanh và chính xác. DHA là acid béo quan trọng trong việc tăng cường hoạt động trí não. Từ các công trình nghiên cứu các nhà khoa học khuyến cáo nên dùng thực phẩm giàu acid Omega – 3 và DHA.

ARA (Arachidonic axit) thuộc nhóm axit béo không no Omega 6, gồm có 20 cacbon và chứa 4 nối đôi. ARA là thành phần quan trọng của não bộ, ARA chiếm 48% axit béo Omega 6 trong não. Do vậy, cũng như DHA, ARA quan trọng cho sự phát triển não bộ trẻ sơ sinh. Cùng với DHA, ARA còn góp phần tạo thành Eicosanoid – tiền chất của một nhóm các chất tương tự hormone, đóng vai trò trong miễn dịch, đông máu và trong một số chức năng khác của cơ thể.

Nguồn: Viện Dinh dưỡng Quốc gia