X

Công dụng thế nào khi dùng nấm Linh Chi?

Linh Chi vẫn được biết đến như một loại thảo dược hiếm quý, chỉ có lợi mà không có bất kỳ tác hại nào. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: Linh Chi nếu không biết sử dụng đúng cách sẽ gây ra những tác hại cho cơ thể.

Linh Chi rất tốt cho sức khỏe

Chống Ung thư: Linh Chi có chứa hoạt chất chống ung thư, hoạt chất đó giúp đánh bật tế bào ung thư theo nhiều cách khác nhau. Thí nghiệm trên động vật, hoạt chất trong Linh Chi có thể ngăn ngừa di căn.

Tăng Testosterone: Linh Chi giúp cơ thể sản sinh ra hợp chất hữu cơ để tạo thành nhân Steroid là nguyên liệu để tạo Testosterone(một loại hócmon sinh dục nam). Như vậy Linh Chi có thể giúp đẩy nhanh trạng thái đồng hóa, giúp cơ thể tái cơ cấu, củng cố và phát triển các cơ bắp. Đồng thời loại nấm này cũng giúp ngăn chặn một loại enzym chuyển đổi hocmon Testosterone thành Dihydrotestosterone làm lưu lại nhiều hơn lượng Testosterone trong cơ thể và làm tăng cường chức năng sinh dục nam.

Làm loãng máu: Chất Ganodema có trong Linh Chi có tác dụng làm loãng máu nên có thể sử dụng trong hỗ trợ điều trị huyết áp cao và chứng kích động.

Tốt cho gan: axit Ganodeic có trong Linh Chi giúp trị các bệnh liên quan đến gan.

Tác dụng kháng khuẩn: ngoài việc tăng cường chức năng miễn dịch, chất Ganodema có trong Linh Chi còn có tác dụng kháng khuẩn giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn, virut thường gặp như virut cúm, vi khuẩn gây viêm miệng….

Giãn mạch máu: Vì có chứa Alkaloid và Adenosein nên Linh Chi rất hữu dụng trong việc làm giãn mạch máu làm cho có nhiều máu tới được các tổ chức, oxy và các chất dinh dưỡng được vận chuyển tăng cường đến khắp nơi trong cơ thể làm đẩy nhanh quá trình hàn gắn và làm lành vết thương. Do có tính làm giãn mạch nên Linh Chi còn giúp làm giảm huyết áp.

Linh Chi cũng có tác dụng phụ:

Tuy có nhiều tác dụng tốt như đã nêu ở trên nhưng việc sử dụng loại nấm thần kỳ này cũng cần cẩn thận.

Những người huyết áp thấp hay đang điều trị cao huyết áp, hoặc những người phải phẫu thuật không nên dùng Linh Chi.

Khi dùng Linh Chi kéo dài, Testosterone tăng cao làm tăng ham muốn tình dục nhưng lại có thể gây hói đầu và tạo mụn. Một số người bị dị ứng với các loại nấm hoặc với riêng nấm Linh Chi.

Nguồn: Viện Dinh dưỡng Quốc gia