X

Có nên cho trẻ ăn mì chính không?

 

Kết luận mới nhất vào năm 1987 của JECFA (Ủy ban các Chuyên gia về Phụ gia Thực phẩm thuộc Tổ chức Lương nông Quốc tế (FAO) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là “Quá trình chuyển hóa mì chính trong cơ thể trẻ em và người lớn là như nhau và không có bất kỳ mối nguy nào đối với trẻ em khi sử dụng mì chính”.

Như vậy, hiện không có khuyến cáo nào về việc sử dụng mì chính cho trẻ em. Tuy nhiên cần lưu ý rằng việc sử dụng mì chính hay các loại gia vị nói chung không thể thay thế cho các thành phần dinh dưỡng cần thiết như chất đạm, chất béo, chất đường bột, chất xơ, vitamin và khoáng chất…có trong các loại thực phẩm. Do vậy bữa ăn của trẻ cần đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng từ 4 nhóm thực phẩm, có thể bổ sung mì chính để tăng sự ngon miệng cho bé.

Các bà mẹ nên lưu ý ở trẻ dưới 2 tuổi, quan trọng nhất là đảm bảo bữa ăn đủ dinh dưỡng với nhiều loại thực phẩm tự nhiên từ 4 nhóm thực phẩm. Với tất cả các loại gia vị, chỉ nên sử dụng một lượng ít để trẻ ăn ngon miệng hơn, từ đó hình thành thói quen ăn uống đa dạng thực phẩm khi trưởng thành.

Nguồn: Viện Dinh dưỡng Quốc gia