X

Ăn khoai lang có béo không?

Ăn khoai lang có béo không? Loại thực phẩm này có tác dụng cho việc giảm cân hay không? Hãy cùng khám phá và tìm lời giải đáp trong nội dung bài viết sau đây.

Ăn khoai lang có tốt không?

Khi nhắc đến khoai lang, điều đầu tiên người ta nghĩ đến chính là giá trị dinh dưỡng của nó. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g khoai lang có chứa rất nhiều dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, cung cấp cho cơ thể khoảng 119 calo.

Thành phần dinh dưỡng có trong 100g khoai lang sống bao gồm:

  • Dưỡng chất: 0.2g chất béo, 1.3g chất xơ, 0.8g đạm, 28.5g glucid.
  • Khoáng chất: 38mg canxi, 0.69mg sắt, 27mg magie, 0.5mg mangan, 54mg phốt pho, 475mg kali, 2g đạm, 0.32g kẽm…
  • Vitamin: 0.29mg vitamin B6, 2.4mg vitamin C, 0.71mg vitamin E,… cùng nhiều dưỡng chất quan trọng khác.

Các dưỡng chất có trong củ khoai lang đã được chứng minh đem lại nhiều lợi ích, tốt cho sức khỏe con người như:

  • Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường do khoai lang chứa nhiều chất xơ.
  • Lượng Kali dồi dào trong khoai lang giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.
  • Giúp phòng chống bệnh ung thư nhờ chứa một loại protein giúp ức chế protease, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.
  • Chất xơ trong khoai lang cũng tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa, loại bỏ chứng táo bón.
  • Choline trong khoai lang giúp ngủ ngon và tăng cường trí nhớ.

Khoai lang cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Ăn khoai lang có béo không?

So với nhiều loại lương thực khác, khoai lang có hàm lượng calo thấp hơn hẳn. Trong 100g gạo chứa khoảng 244g calo. 100g bánh mì trắng sẽ cung cấp thêm cho bạn 150kcal. Tuy nhiên, 100g khoai lang chỉ cung cấp khoảng 119 calo. Với mức năng lượng này, ăn khoai lang với một lượng vừa phải không hề gây nên tình trạng thừa cân, béo phì.

Không những thế, khoai lang còn là một loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả nếu được sử dụng đúng cách. Hàm lượng chất xơ cao trong khoai lang giúp bạn no lâu và không ăn thêm quá nhiều. Chất xơ cũng giúp hình thành các vi khuẩn có lợi cho đường ruột và hạn chế sự hấp thu chất béo.

Ăn khoai lang không gây ra tình trạng thừa cân, béo phì

Đặc biệt, khoai lang cũng chứa hàm lượng nước đáng kể. Nước giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn, trao đổi chất, ngăn chặn sự tích tụ chất béo, loại bỏ độc tố và cân bằng độ pH. Do đó, ăn khoai lang sẽ giúp cơ thể bạn nhanh chóng trở lại với vóc dáng cân đối.

Ăn khoai lang buổi tối có giảm cân không?

Thời điểm ăn khoai thích hợp nhất là buổi sáng và buổi trưa. Khoai sẽ bổ sung năng lượng cho cơ thể bạn để có thể học tập và làm việc cả ngày. Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân vào buổi tối tốt hơn hết bạn không nên ăn loại củ này.

Vào buổi tối và đêm muộn, hệ tiêu hóa đã chuẩn bị đi vào trạng thái nghỉ ngơi. Mọi thực phẩm hấp thụ vào cơ thể trong thời gian này sẽ không được tiêu hóa hiệu quả.

Ăn khoai lang vào ban đêm có thể khiến bạn tăng cân

Các chất dinh dưỡng được hấp thụ sau bữa ăn đêm thường được tích tụ dưới dạng mỡ bụng, mông, đùi, khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Hơn thế nữa, khoai lang còn chứa rất nhiều tinh bột nên nguy cơ tích lũy mỡ thừa lại càng cao hơn. Vì vậy, ăn khoai lang buổi tối có thể gây tăng cân chứ không có tác dụng tốt cho việc giảm cân.

Nên ăn khoai lang trắng hay vàng để giảm cân

Duy trì việc ăn khoai lang hấp, luộc từ 2 -3 tuần giúp đem đến hiệu quả giảm cân tốt nhất. Nếu muốn giảm cân bằng khoai lang, bạn nên hạn chế món khoai lang chiên.

Khoai lang trắng chứa nhiều chất xơ hơn khoai lang vàng. Tuy nhiên, nó lại cung cấp năng lượng ít hơn. Do đó, nên ăn khoai lang trắng để giảm cân thì hiệu quả đạt được sẽ cao hơn.

Ngoài việc ăn khoai lang, bạn nên duy trì chế độ tập luyện, vận động thường xuyên, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, hạn chế tối đa các loại thịt trong thực đơn ăn kiêng để hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang đang trở thành chủ đề rất nóng trên mạng xã hội hiện nay. Rất nhiều chị em đã thử nghiệm thực đơn này và rất hài lòng với hiệu quả của nó. Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp giảm cân bằng khoai lang trong 7 ngày này để sở hữu vóc dáng thon gọn hơn.

Dưới đây là thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong một tuần. Phương pháp đã được nghiệm lý và cho hiệu quả tốt đối với nhiều chị em.

Trong 2 ngày đầu tiên

Mỗi buổi sáng hãy ăn 1 củ khoai lang cùng với sữa và hoa quả. Bữa trưa và tối ăn như bình thường nhưng nên tăng cường các loại thực phẩm chứa ít calo như hoa quả, rau củ.

Trong 3 ngày tiếp theo

Ngoài bữa sáng, hãy thêm khoai lang trong bữa tối của mình. Ăn khoai lang vào bữa tối trước 19h cùng các loại rau củ luộc. Không ăn các loại có nhiều chất đạm như: thịt, cá,…

Trong 2 ngày cuối

Hãy thay thế cả 3 bữa ăn mỗi ngày bằng khoai lang trong 2 ngày cuối. Duy trì ăn uống thực phẩm xanh hàn toàn. Tuy nhiên, nếu cần thiết, bạn có thể bổ sung thêm một lượng nhỏ thịt nạc, cá, tôm, cua,… cho cơ thể.

Như vậy, ăn khoai lang không những không béo mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả. Hy vọng bài viết ăn khoai lang có béo không đã đem đến những kiến thức hữu ích đến bạn đọc. Chúc bạn luôn có một vóc dáng thon gọn và khỏe mạnh.