X

Mỗi người có thể ăn bao nhiêu gram mì chính mỗi ngày?

Năm 1970, tổ chức JECFA [Ủy ban các Chuyên gia về Phụ gia Thực phẩm thuộc Tổ chức Lương nông Liên Hiệp Quốc (FAO)] và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)) đã đưa ra liều dùng hàng ngày của mì chính là 0-120mg/kg thể trọng. Điều này có nghĩa với người có cân nặng khoảng 50kg thì mỗi  ngày có thể sử dụng 6g mì chính. Tuy nhiên đây là khuyến cáo đã cũ về việc sử dụng mì chính.

Năm 1987, dựa trên những nghiên cứu khoa học uy tín, JECFA đã xác nhận tính an toàn của mì chính và công bố “Liều dùng hàng ngày của mì chính là không xác định”. Điều này có nghĩa với liều dùng hàng ngày không xác định thì mì chính an toàn cho sức khỏe dù sử dụng lâu dài. Cần lưu ý rằng sau khi ăn vào cơ thể, mì chính được chuyển hóa nhanh chóng tại ruột non nên không tích tụ trong cơ thể.

Tương tự, năm 1991, EC/SCF (Ủy ban Khoa học về Thực phẩm của Cộng đồng chung Châu Âu) kết luận mì chính là một phụ gia thực phẩm an toàn có liều dùng hàng ngày không xác định.

Như vậy, hiện tại không có quy định mỗi người được ăn bao nhiêu gam mì chính một ngày. Để đảm bảo đủ dinh dưỡng, thực phẩm sử dụng cho chế biến các món ăn hàng ngày cần đa dạng, đại diện đủ 4 nhóm thực phẩm và có thể cho thêm một ít mì chính để tăng cảm giác ngon miệng. Lượng mì  chính sử dụng là tùy theo khẩu vị của mỗi người.

Nguồn: Viện Dinh dưỡng Quốc gia