X

Cơ chế tác dụng của nụ vối và cách dùng nụ vối như thế nào?

Các cơ chế tác dụng của Nụ Vối đã được các nhà khoa học của Viện Dinh dưỡng và trường Đại học Phụ nữ Nhật Bản xác định là:

  1. Các hoạt chất trong Nụ Vối (chủ yếu là polyphenol) có khả năng ức chế hoạt tính men alpha-glucosidase, làm chậm quá trình phân giải đường, chậm quá trình hấp thu đường từ thức ăn vào máu. Từ đó, hạn chế tăng đường huyết sau ăn, kiểm soát đường huyết lâu dài.
  2. Nụ Vối có khả năng triệt tiêu gốc tự do, chống oxy hóa, phòng chống lão hóa hiệu quả.
  3. Bảo vệ sự tổn thương oxy hóa của tế bào tuyến tụy.
  4. Hỗ trợ giảm mỡ máu bởi sự có mặt của thành phần betasit osterol trong nụ Vối, có tác dụng điều hòa chuyển hóa cholesterol trong máu..

Nụ vối dùng nấu, hoặc hãm trà để uống như lá chè xanh hay một số loại trà khác. Hiện nay, Viện Dinh dưỡng đã cho ra đời sản phẩm đầu tiên là trà vối JAVI dành cho người bệnh đái tháo đường và người có nguy cơ cao, phòng chống lão hóa và hỗ trợ giảm mỡ máu, đồng thời sản phẩm này cũng được sử dụng làm nước giải khát, hỗ trợ tiêu hóa, thanh nhiệt cho tất cả những người khỏe mạnh Trà Vối JAVI của Viện Dinh dưỡng đã được Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm – Bộ Y tế cấp phép là thực phẩm chức năng.

Nguồn: Viện Dinh dưỡng Quốc gia