X

Bảo quản đồ ăn ngày tết như thế nào?

Ở nhiệt độ bình thường thực phẩm sẽ dễ dàng bị ôi thiu, bởi vậy nếu gia đình bạn không có tủ lạnh thì không nên tích trữ đồ ăn. Việc tích trữ thực phẩm đúng cách sẽ không làm mất đi thành phần dinh dưỡng của thực phẩm.

Để đồ ăn tươi ngon, đủ chất dinh dưỡng, khi sử dụng tủ lạnh bạn nên lưu ý một số điều sau: Nên sắp xếp thực phẩm theo đúng các ngăn đã được phân chia trong tủ lạnh. Ví dụ: Đồ đông lạnh xếp vào ngăn đá, rau để ở ngăn dưới cùng…. Đối với đồ đông lạnh: thịt, tôm… khi mua về bạn nên để vào ngăn đá, chia thành những phần nhỏ theo lượng ăn mỗi bữa rồi ăn đến đâu, lấy ra đến đó. Các loại đồ đông lạnh có thể để từ 14-30 ngày. Đối với những loại rau quả, khi mua về bạn không cần phải rửa ngay mà lấy giấy bảo quản, gói lại và đặt trong khay đựng rau. Nhiều chị em có thói quen lấy bao nilon để buộc kín lại sẽ dẫn tới hiện tượng túi kín, nước đọng lại làm cho rau, quả bị héo và thối. Với rau quả có thể bảo quản trong tủ lạnh từ 3-4 ngày, tuy nhiên tốt nhất là không nên dự trữ rau, mua ngày nào dùng ngày đấy để tránh một lượng lớn các vitamin nhất là vitamin C bị hao hụt trong thời gian tích trữ. Đối với giò, khi mua về bạn nên để giò thật nguội, sau đó mới cất trong tủ lạnh. Dù vậy không nên bảo quản giò trong tủ lạnh quá lâu (tốt nhất chỉ bảo quản giò trong vòng 3-4 ngày).

Cần lưu ý không nên xếp thực phẩm quá đầy trong tủ lạnh, như vậy độ lạnh của tủ sẽ không đủ đảm bảo đến hết các thực phẩm bên trong, sự bảo quản sẽ kém hiệu quả.

Nguồn: Viện Dinh dưỡng Quốc gia