X

Bà bầu ăn trứng vịt lộn có tốt không?

Trứng vịt lộn là món ăn khoái khẩu giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích. Bà bầu ăn trứng vịt lộn có tốt không? Nên ăn trứng vịt lộn vào tháng thứ mấy của thai kỳ? Mời bạn cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây.

Bà bầu ăn trứng vịt lộn tốt không?

Ăn trứng vịt lộn chứa nguồn dinh dưỡng phong phú, dồi dào. Một quả trứng vịt lộn sẽ cung cấp khoảng 182 calo, giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường năng lượng. Đặc biệt phù hợp với nhu cầu về dinh dưỡng dành cho bà bầu.

Bà bầu có nên ăn trứng vịt lộn không? Bà bầu ăn trứng vịt lộn có tốt không? Đáp án là “CÓ”. Tuy nhiên, với phụ nữ mang thai thèm ăn trứng vịt lộn chỉ nên ăn với một lượng vừa đủ để hưởng trọn lợi ích và công dụng từ loại thực phẩm này.

  • Lợi ích khi bà bầu ăn trứng vịt lộn

Thời kỳ mang thai, mẹ bầu cần bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất giúp thai kỳ khỏe mạnh. Trong trứng vịt lộn chứa các vitamin A, B, C, giàu protein, lipit, canxi, sắt, phốt pho, cholesterol… rất phù hợp với bà bầu.

Các lợi ích của trứng vịt lộn với sức khỏe bà bầu và thai nhi có thể kể đến như:

– Bồi bổ cơ thể cho mẹ bầu

Mẹ bầu dễ bị thiếu máu do thiếu sắt, suy nhược cơ thể do ốm nghén. Ăn trứng vịt lộn giúp bồi bổ cơ thể cho mẹ bầu, giúp phụ nữ mang thai phục hồi năng lượng, tăng sức đề kháng, giảm đau đầu, chóng mặt, xóa tan cảm giác căng thẳng, mệt mỏi.

– Tăng cường khả năng tạo máu

Trứng vịt lộn có chứa hàm lượng sắt khá cao. Thậm chí các nghiên cứu còn cho thấy hàm lượng sắt trong trứng vịt lộn còn cao gấp 4 lần trứng gà. Ăn trứng vịt lộn giúp tăng cường khả năng tạo máu, giảm thiểu tình trạng thiếu máu do thiếu sắt thường gặp ở bà bầu.

– Giúp thai nhi khỏe mạnh, tăng cân nhanh chóng

Một quả trứng vịt lộn chứa khoảng 82mg canxi.

Hàm lượng canxi dồi dào trong trứng vịt lộn có công dụng hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển hệ xương của thai nhi. Đồng thời, giúp thai nhi tăng cân nhanh chóng, đạt chuẩn chiều cao và cân nặng ngay từ trong bụng mẹ.

  • Bà bầu ăn trứng vịt lộn giúp con dài chân, tóc đen, da trắng?

Trong trứng vịt lộn có chứa lượng lớn lipit và cholesterol, ăn nhiều sẽ khó kiểm soát được cân nặng. Không những thế, bà bầu ăn nhiều trứng vịt lộn còn dễ có  nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ.

Quan niệm dân gian truyền lại rằng, ăn nhiều trứng vịt lộn khi mang thai là phương pháp giúp con dài chân, tóc mọc đen, da trắng. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là quan niệm dân gian, chưa có cơ sở khoa học để xác thực quan niệm này là đúng. 

Để thai nhi phát triển khỏe mạnh ngoài trứng vịt lộn, mẹ bầu nên bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm đa dạng khác như: thịt đỏ, sữa, rau, củ, quả…

Bà bầu ăn trứng vịt lộn vào tháng thứ mấy là tốt nhất

Bà bầu có thể ăn trứng vịt lộn trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để ăn loại thực phẩm này là giai đoạn 3 tháng giữa của thai kỳ.

  • Bà bầu ăn trứng vịt lộn 3 tháng đầu

Trứng vịt lộn có tính hàn mạnh, phụ nữ mang thai 3 tháng đầu không nên ăn quá nhiều. Tốt nhất mẹ bầu nên hạn chế ăn loại thực phẩm này ở các tháng đầu của thai kỳ.

  • Bà bầu ăn trứng vịt lộn 3 tháng cuối

Dinh dưỡng trong 3 tháng cuối của thai kỳ đặc biệt quan trọng. Ở giai đoạn này, kích thước thai nhi phát triển nhanh, em bé sẽ hút khá nhiều chất dinh dưỡng từ mẹ.

Ăn trứng vịt lộn trong giai đoạn tháng cuối của thai kỳ là lựa chọn hợp lý giúp bồi bổ sức khỏe của mẹ và thai nhi. Đặc biệt tốt với các bé chuẩn bị chào đời mà không đủ cân nặng.

Lưu ý khi mẹ bầu ăn trứng vịt lộn

Bà bầu ăn trứng vịt lộn cần lưu ý một số vấn đề sau để tránh làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

  • Mỗi tuần mẹ bầu chỉ nên ăn 1 – 2 quả trứng vịt lộn. Trong 3 tháng đầu, nên hạn chế dùng món này sẽ không tốt cho mẹ và bé.
  • Các mẹ bầu thừa cân, béo phì, mắc các chứng huyết áp cao, tiểu đường thai kỳ, không nên ăn trứng vịt lộn. Bởi nó sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.
  • Trứng vịt lộn rất giàu vitamin A, vì thế không nên ăn cùng lúc với các đồ ăn chứa nhiều vitamin A khác. Lượng vitamin A dư thừa có thể gây dị tật thai nhi.
  • Trứng vịt lộn không thích hợp cho bữa tối của mẹ bầu. Mẹ bầu ăn trứng vịt lộn vào bữa tốt có thể gây đầy hơi, khó tiêu.
  • Trứng vịt lộn thường được ăn kèm với rau răm để kích thích vị giác, giúp món ăn trở nên ngon miệng hơn. Tuy nhiên, với bà bầu rau răm là một trong những loại rau kiêng kỵ. Vì thế, bà bầu không nên ăn trứng vịt lộn kèm rau răm hay các loại gia vị cay nóng khác.
  • Để đảm bảo an toàn vệ sinh, mẹ bầu nên tự mua trứng vịt lộn về nhà luộc vào sử dụng. Nên rửa sạch vỏ trứng trước khi đem luộc.
  • Có nhiều món ăn được chế biến từ trứng vịt lộn như: trứng vịt lộn rang mẹ, cháo trứng vịt lộn… Mẹ bầu có thể tham khảo để bổ sung món ăn này vào thực đơn dinh dưỡng của mình.

Trứng vịt lộn là thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu. Hi vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn đọc giải đáp được băn khoăn “bà bầu ăn trứng vịt lộn có tốt không? Nên ăn thế nào để hưởng nhiều lợi ích nhất?”.  Mẹ bầu hãy áp dụng theo để có một thai kỳ khỏe mạnh nhé!